วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

ดราม่าเกี่ยวกับการท่องเที่ยวสกลนครช่วงปี 2562


#ว่าด้วยเรื่องการท่องเที่ยวของสกลนคร หลายท่านว่าเมืองสกลนครเงียบ ไม่คึกคักเหมือนเมืองอื่นๆ แต่ใช่ว่าการท่องเที่ยวบ้านเราจะไม่ดีนะครับ เพียงแต่การท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปโตอยู่นอกตัวเมืองเท่านั้นเอง แอดมินว่าก็ดีนะครับ ถือว่ากระจายความเจริญออกไปนอกเมือง แต่ก็ไม่ได้บอกนะครับว่าตัวเมืองไม่ควรพัฒนาให้ดีขึ้น

หลายท่านอาจบอกว่าการท่องเที่ยวเราสู้หลายๆ จังหวัดไม่ได้ แล้วมีการยกตัวอย่างจังหวัดอื่นๆ มา เช่น น่าน นครพนม ร้อยเอ็ด แต่! จากสถิตินักท่องเที่ยว 2562 ปรากฏว่า สกลนครมียอดนักท่องเที่ยวสูงกว่า 3 จังหวัดดังกล่าวครับ 👀 ซึ่งจริงๆ แอดมินก็ไม่ได้อยากยกยออะไรมากมายนะครับ แต่ก็ไม่อยากให้ชาวสกลนครโวยวายในสิ่งที่เห็นว่าไม่ได้ดั่งใจจนขาดสติ กลายเป็นเข้าใจผิดไป แล้วไม่เห็นถึงศักยภาพบ้านเราจริงๆ ว่าเป็นเช่นไรในขณะนี้

แม้แลนด์มาร์กสกลนครอาจยังไม่เด่นเท่าที่ควร แต่ก็เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศนะครับ เช่นเต่างอย พี่น้องชาวลาวยังมาเที่ยวเลยครับ เพลงก็เต้นทั่วบ้านทั่วเมือง และยังคงดังยาวนานอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ มีการแปลงเพลงไปประกอบโฆษนามากมาย แอดมินเคยเห็นคณะพี่น้องแถบภาคกลางขับรถมาสกลนครโดยตรง เพื่อมาเที่ยวพญาเต่างอยด้วยครับ ต่อมาเป็นวัดถ้ำผาแด่น ที่ฮิตฮอตมาก ใครๆ มาสกลนคร ก็อยากแวะไปเที่ยว แถมหลายๆท่าน เมื่อเคยไปแล้ว ก็ยังอยากไปซ้ำอีก รถทัวร์หลายคันเข้ามาจอดแถวที่จอดรถวัด รถยนต์ทั่วไปก็มากมายเต็มไปหมด นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เอง ก็ยังรังสรรค์อุทยานบัวที่มีแลนด์มาร์กที่สวยงาม (เขตรอยต่อ ต. เชียงเครือ และ ต. ท่าแร่) บรรยากาศโดยรอบน่าถ่ายรูป มีทางจักรยานให้ปั่นชมรอบอุทยาน มีกรงจรเข้ให้ชม บรรยากาศร่มรื่น (ถูกรีวิวในเว็บไซต์ต่างๆ มาแล้วมากมาย) และที่โดดเด่นมากๆ อีกที่หนึ่งของสกลนคร ก็คือท่าแร่นี้เองครับ งานแห่ดาวทีไร รถนักท่องเที่ยวแน่นถนนชุมชนไปหมดเลยครับ ต่างชาตินี่เดินเที่ยวกันเพียบเลยครับเดี๋ยวนี้ โดยพื้นฐานสกลนครยังมีดีครับ ซึ่งกำลังมีหลายโครงการพัฒนาตัวเมืองกำลังทะยอยทำ รับรองว่า ศักยภาพทางการท่องเที่ยวจะยิ่งมากขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอนครับ ในเพจของแอดมินเองก็ลงข่าวโครงการต่างๆ ไว้เยอะ สามารถกดดูข้อมูลได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น