วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

โฉมใหม่! ปรับปรุงสนามบินสกลนคร คาดเสร็จปี 2563







โฉมใหม่ปรับปรุงสนามบินสกลนคร
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 62 ท่านอาคม ไปเยี่ยมเยียนและตรวจสอบความคืบหน้าของโครงการต่อเติมอาคารผู้โดยสารของสนามบินสกลนคร ซึ่ง จะขยายความสามารถการรับผู้โดยสารจาก 300 คน/ชั่วโมง เป็น 600 คน/ชั่วโมง
แต่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับผม คือรูปร่างหน้าตาหลังการปรับปรุงสนามบิน โดยหลักคือการขยายพื้นที่รอคอยของสนามบิน ซึ่งค่อนข้างเล็ก เพื่อให้สามารถ Boarding ได้หลายลำพร้อมกัน แต่ชอบการออกแบบใหม่ของสนามบิน ดู Boutique และ Modern มาก ชอบครับๆ ผมรอชมของจริง ใครอยู่ในพื้นที่ ถ่ายรูปมาให้ชมหน่อยนะครับ
สำหรับใครอยากดูแบบตัวเต็ม ดูได้จากลิ้งค์นี้ครับ
https://www.airports.go.th/download-file/index.php…
—————————————————
รายละเอียดข่าว
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมและติดตามความพร้อมการป้องกันอุทกภัยของท่าอากาศยานสกลนคร จังหวัดสกลนคร
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสกลนคร ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างปรับปรุงต่อเติมอาคารที่พักผู้โดยสาร และความพร้อมการป้องกันอุทกภัยของท่าอากาศยานฯ โดยมี นางทิพย์วรรณ วังสานุวัตร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสกลนคร และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. ณ ท่าอากาศยานสกลนคร ตำบลธาตุนาแวง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
ท่าอากาศยานฯ กรมท่าอากาศยาน (ทย.) อยู่ระหว่างการก่อสร้างฯ ทั้งฝั่งผู้โดยสารขาเข้า - ขาออก ใช้งบประมาณก่อสร้าง 83,200,000 บาท เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจาก 300 คนต่อชั่วโมง เป็น 600 คนต่อชั่วโมง คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ขณะนี้ท่าอากาศยานฯ รองรับเที่ยวบินวันละ 8 เที่ยวบิน แบ่งเป็นสายการบินนกแอร์ วันละ 6 เที่ยวบิน (ไป - กลับ) และสายการบินแอร์เอเชีย วันละ 2 เที่ยวบิน (ไป - กลับ)
ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ได้รับฟังแผนรองรับสถานการณ์อุทกภัยของท่าอากาศยานฯ ซึ่งได้ดำเนินการสำรวจเส้นทาง เข้า - ออกของน้ำ กำจัดเศษวัสดุที่กีดขวางทางระบายน้ำ รวมถึงก่อสร้างระบบระบายน้ำใหม่ให้สามารถรองรับปริมาณน้ำฝนได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ดำเนินการสำรวจความพร้อมของอุปกรณ์ต่าง ๆ ระบบไฟฟ้า และจัดเจ้าหน้าที่แก้ไขในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินโดยทันที
ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ให้ ทย. ปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและทัศนียภาพภายในอาคารที่พักผู้โดยสารให้สวยงาม รองรับการให้บริการประชาชนที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นต่อไป รวมทั้งให้พิจารณาวางแผนการพัฒนาท่าอากาศยานฯ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ การบริการ โดยต้องสำรวจความพึงพอใจของประชาชน และพิจารณาการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในท่าอากาศยานฯ เชิงพาณิชย์ในระยะต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น